01 มกราคม 2552

แนะนำสถานที่ซื้ออุปกรณ์












บทความคัดลอกจากกระทู้ ซึ่งเขียนโดยพี่วรรณ ห้องก้นครัว เว็บพันทิพย์ คะ

...ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรรี่นะคะ ที่วรรณเคยไปก็ตามนี้เลยค่ะ
- ร้านบิ๊คส์ สยามสแควร์ ซอย 2 มังคะ แหะๆ ไม่แน่ใจ ร้านนี้จะอยู่ข้างๆร้านนู๊ดเดิ้ลเฮ้าส์ค่ะ ซอยเดียวกะร้าน FQ&L อ่ะค่ะ ของที่ร้านอื่นไม่มี แต่ร้านนี้มี เช่น แป้งกวนใส้ตราดาว หัวบีบเบอร์พิเศษเช่น 508 พลาสติคพันเค้ก พิมพ์เค้กล็อคข้าง หรือสปริงฟอร์ม กลาเซ่พีคอต อัลมอนด์มีล หรืออัลมอนด์ป่น ส่วนอื่นๆก็เหมือนร้านอุปกรณ์เบเกอรรี่ทั่วไปค่ะ อ้อ ร้านนี้ปิด 6 โมงเย็น และปิดวันอาทิตย์นะคะ

- ร้านเกียรติสิน สะพานควาย ร้านนี้ไม่มีอะไรพิเศษ แต่พิกัดร้านหาง่ายมั่กๆ ร้านจะอยู่ตรงข้ามกะบิ๊คซีสะพานควายค่ะ ... จะซื้อของร้านนี้ ทำใจนิดนึงนะคะ เพราะต้องรอนานมั่กๆ บางทีเจ๊คนที่ตัวเล็กๆ ก็อาจหงุดหงิดอารมณ์เสียได้ค่ะ เหอเหอ

- ร้านอุปกรณ์เบเกอรรี่ ข้างๆโลตัสสะพานใหม่ ร้านนี้ก็เหมือนร้านเบเกอรรี่ทั่วไป สำหรับคนที่อยู่แถวรังสิตสะพานใหม่ หลักสี่ บางเขน รามอินทราค่ะ พวกของแต่งเค้กอย่างตุ๊กตาน้ำตาลต่างๆก็น่ารักดีนะคะ ร้านนี้มีไวท์ช๊อค และดาร์คช๊อคแบบแบ่งขายราคาไม่แพงครึ่งโล 150 บาท ก็พอใช้ได้ค่ะ

- ร้านชวนชม ร้านนี้ มีของให้เลือกค่อนข้างเยอะ กล่อง และแพคเกจเยอะดีค่ะ แต่...เค้าห้ามหยิบเองนะคะ ต้องให้พนักงานหยิบให้เท่านั้นค่ะ ^^" พวกของแต่งเค้กน่ารักๆก็มี แต่บางอย่างก็หมด ต้องแล้วแต่ช่วงที่เราไปค่ะ ถั่วต่างๆเช่น วอลนัท พีแคนก็มีค่ะ มาสคาโปนร้านนี้ก็มีขายค่ะ พิกัดร้านอยู่ในซอยเสนา ที่มีรถกะป้อเยอะๆอ่ะค่ะ ที่มีร้านข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ดอร่อยๆอ่ะค่ะ แหะๆ เดินเข้าไปสุดซอยเลยค่ะ หาไม่ยากค่ะ

- ร้านขจรศักดิ์ สะพานหัน ร้านนี้มีของให้เลือกเยอะและราคาไม่แพงค่ะ ที่พิเศษ ก็เช่น ของแต่งเค้กรูปดาว และพระจันทร์ พลาสติคหุ้มเค้ก ถ้วยขนมแบบต่างๆ ถั่วที่ราคาไม่แพงเช่นวอลนัทโลละ 400 บาท ช๊อคโกแล็ต เช่น Lindt ดาร์คช๊อค 2.5 โล 990 บาท ไวท์ช๊อค 2.5 โล 1070 บาท พิมพ์เค้กแบบต่างๆที่อิมพอร์ตเข้ามาค่ะ พืกัดร้านก็เยื้องๆกะเซ็นทรัลวังบูรพา แหะๆ อธิบายไม่ถูก แถวนั้นไม่คุ้นเคยค่ะ ^^" เบอร์โทรร้าน 0-2221-0572 0-2222-4529 แฟกซ์ 0-2221-7796

- ร้าน ตั้งจิบเซ้ง สะพานหัน อยู่ใกล้กันกะขจรศักด์ ของก็คล้ายๆกะขจรศักดิ์ มีตุ๊กตาแต่งเค้กเยอะดีค่ะ รวมทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้แต่งเค้ก เช่นแผ่นทำช๊อคโกแลตจากเกาหลี และอื่นๆอีกเยอะแยพค่ะ พิกัดร้าน เช่นเดียวกะขจรศักดิ์ค่ะ- ร้านจักรวาล ร้านนี้อยู่แถวท่าน้ำนนท์ค่ะ พิกัดร้านตามคห. 90 นะคะ ร้านนี้พิเศษที่แพคเกจค่ะ เค้าอิมพอร์ตจากเกาหลี สวยๆทั้งนั้น ราคาก็แพงนิดนึงนะคะ แต่รับรองว่าสวย ประทับใจคนรับแน่นอนค่ะ ส่วนมากจะเน้นขายบรรจุภัณฑ์นะคะ พวกหัวบีบ ที่กดเค้ก แผ่นรองเค้ก ถ้วยขนม ก็มีค่ะ เบอร์โทรร้าน 0-2968-3041-8 แฟกซ์ 022526-7918 ค่ะ

- ร้านดีเค ร้านนี้ไม่เคยไปค่ะ สำหรับคนฝั่งธนนะคะ ร้านอยู่ตรงข้ามกะตั้งฮั่วเส็งค่ะ เป็นร้านเครือเดียวกันกับขจรศักดิ์ เพราะฉะนั้นของก็น่าจะเหมือนขจรศักดิ์นะคะ...ส่วนร้านอื่นๆ แถวๆใกล้บ้านเพื่อนๆก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะคะ ที่วรรณเคยไปก็มีเท่านี้อ่ะค่ะ ^^...เพิ่มเติมร้านขายอุปกรณ์เบเกอรรี่ที่เพื่อนๆแนะนำมาค่ะ

---ร้าน "กาญจน์เบเกอรี่" แถวปากน้ำ อยู่ตรงข้ามร้านดอกไม้ชวนชม ใกล้ ๆ กับโรงพิมพ์ ช.แสงงาม (อ้างอิงจาก ความคิดเห็นที่ 219 คุณ nn (ann_scnu16) ค่ะ

---"ร้านแหลมทอง" อ่อนนุช ตรงปากซอยอ่อนนุช สุขุมวิท 77 (อ้างอิง คห.183 คุณ จอสี คห. 188 คุณ ฮัตเซปซัต ค่ะ พิกัดร้านเพิ่มเติม ที่คห. 261 นะคะ)

---ร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ตรงถนนงามวงศ์วาน อยู่ใกล้ ๆ ห้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน ปากซอยพรเทพ ถ้าตั้งต้นที่ห้างพันธุ์ทิพย์หันหน้าเข้าห้าง เดินไปทางขวา ปากซอยเป็นร้านขายยาชื่อเพ็ชรรัตน์ ตรงกันข้ามก็เป็นร้านนี้เลย ร้านนี้ครีมชีส Anchor 1 กก. 220 บาทค่ะ (อ้างอิงจากคห. 156 คุณ หมูอ้วน (patfat) และ พี่แหม่มซัง คห. 150 ค่ะ)

---แถวปากเกร็ดก็มีร้านอุปกรณ์เบเกอรี่ค่ะ อยู่ใกล้ตลาดสดพิชัย ท่าน้ำปากเกร็ด ชื่อร้านจำไม่ได้อยู่ติดกับร้าน7-11 (อ้างอิงจาก คห. 220 คุณ จอดที่นี่ ค่ะ)เพิ่มเติมจากคุณจอย joydavid คห.655 นะคะ

-ร้านที่จอยไปซื้อของประจำก็จะเป็นที่UFMสุขุมวิทอ่ะคะ อยู่ซ.33/1 เยี่ยงๆเอ็มโพเรี่ยม เดินเข้าไปสุดซอยจะเห็นฟูจิ ซุปเปอร์มาเก็ต เดินตรงเข้าไปก็จะเจอร.ร.ยูเอฟเอ็มกับร้านอุปกรณ์ ค่ะ อุปกรณ์ก็ครบครัน แต่อาจจะไม่ค่อยมีแบบกล่องสวยๆให้เลือกนัก ทุกอย่างจะหน้าตาเบสิกหน่อยค่ะ แต่จอยไปสะดวกสุดอ่ะคะ แหะๆ

-ร้านอุปกรณ์ที่สยาม(จอยจำชื่อไม่ได้ คงจะบิ้กแหละคะ) จะอยู่ซ.2 หรือ ซ.3 นี่แหละคะ ถ้าเข้าจากทางปากซอยจะอยู่ทางซ้ายมือเดินเลยร้านไอศกรีมเฟลิเช่ไปนิดก็เจอเลยค่ะ ราคาจะแพงกว่าที่สุขุมวิทนิดหน่อย

-อีกร้านที่แนะนำคือ Schmidt ที่พระโขนงค่ะ ร้านนี่จะเป็นร้านนำเข้าช็อคโกแลต ราคาไม่แพงเท่าไหร่ มีแบบขายส่งด้วยมีอุปกรณ์ทำขนมอย่างอื่นอีกเยอะเลยค่ะ วัตถุดิบอื่นก็มีค่ะ เว็บร้านเข้าค่ะ มีแผนที่ด้วย http://www.choco-schmidt.com/

-อันนี้เสิร์ชมาเมื่อกี้แต่ยังไม่เคยไปค่ะ อยู่แถวตรอกสะพานหันค่ะhttp://www.taweephon.com/content/2/

-นี่อีกอันเห็นสินค้าเยอะดี ไม่รู้สั่งออนไลน์ได้เลยรึเปล่านะคะ ร้านอยู่ตรงลาดพร้าว 94ค่ะ ค่ะ
http://c-h-a-r-m.weloveshopping.com/template/a33/s_product.php?page=2&shopid=29367&groupproduct=279283