04 มกราคม 2552

หน้าหลัก


Webmaster 's talk
ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกของขนมเค้กในรูปแบบต่างๆ เว็บไซต์แห่งนี้ได้รวบรวมลิงค์จากเว็บไซต์ พันทิพย์ ห้องก้นครัว หมวด Bekary & Ice Cream และเว็บไซต์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำเค้กที่น่าสนใจ และยังเป็นแหล่งข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการทำขนมไว้อย่างมากมาย

How to Category : วิธีทำเค้กประเภทต่างๆ
Cheese cake :
Simple & Gateaux cake :

Cold cake :
Brownies & Cookies :

เค้กง่ายๆสำหรับมือใหม่
เราคัดเลือกสูตรขนมสำหรับผู้เริ่มต้นมาให้ลองทำกันดูนะคะ
ทำพายบลูเบอร์รี่แบบง่ายๆ / "ทีรามิสุ" แบบไม่ต้องใช้เตาอบ / Chocolate Mousse ง๊าย ง่าย

แนะนำอุปกรณ์ที่ใช้
เครื่องชั่ง / ช้อนตวง / ถ้วยตวงของเหลว / ถ้วยตวงของแห้ง / ตะแกรงร่อนแป้ง / พายยาง / เครื่องตีไฟฟ้า / อ่างผสม / ตะกร้อมือ / พิมพ์เค้ก
กระดาษรองพิมพ์ / เตาอบ / เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิเตาอบ / ตะแกรงวางเค้ก / สปาตูลา / แป้งหมุน / ไพ่ / มีดใบเลื่อย / ถุงบีบและหัวบีบ

แนะนำส่วนผสมที่ควรรู้จัก
แป้งเค้ก /แป้งอเนกประสงค์ /แป้งข้าวโพด /น้ำตาลทราย /น้ำตาลไอซิ่ง /
น้ำตาลทรายแดง /ผงโกโก้ /เนยสด /เนยขาว /ช็อกโกแลต /ช็อกโกแลตชิป /ช็อกโกแลตโคตติ้ง /เหล้าชนิดต่างๆ /EC 25 K /ครีมออฟทาร์ทาร์ /ผงฟู /Ovalet และ SP /เบกกิ้งโซดา /ครีมชีส /มาสคาร์โปเน่ชีส

Hot news
งาน Thailand Bakery & IceCream 2009 ค่ะ
แวะมาแจ้งข่าวงานค่ะ เนื่องจากอ่านเจอในหนังสือFSLค่ะ มีวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ ที่เดอะมอลล์ บางกะปิชั้น 4 ค่ะ ในงานนี้จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายอุปกรณ์และวัตถุดิบสำหรับ กาแฟ ชา เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศครีมเรื่องของเรื่องเนื่องมาจากตัวเองอยากจะไปและอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก เลยมาบอกเพื่อนๆ เผื่อมีคนสนใจนะคะ เตรียมตัวไปเสียกะตังค์กันค่ะ




ฮิตาชิ คุกกิ้งคลับทุกเสาร์ที่ 3 ของเดือน สถาบันแม่บ้านทันสมัยร่วมกับ บริษัทฮิตาชิ จัดอบรมทำอาหารนานาชนิดด้วยหม้อหุงข้าวฮิตาชิ ให้กับสมาชิกของฮิตาชิ ที่โชว์รูมฮิตาชิ ซอยทองหล่อ